Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Thủ tướng với Quân đội Nhân dân Việt Nam


Với vai trò người đứng đầu Chính phủ, trong nhiều năm qua Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp bảo vệ vững chắc nền an ninh quốc phòng và chủ quyền lãnh thổ của đất nước.
Nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng lực lượng quân đội chính quy, tinh nhuệ và hiện đại. Không chỉ bằng lời nói, mà Thủ tướng còn thể hiện nhiều hành động cụ thể để củng cố và phát triển nền an ninh quốc phòng nước nhà.
Điển hình là trong chuyến thăm Nga tháng 12/2009, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký thỏa thuận mua tàu ngầm hiện đại nhất, máy bay và các trang thiết bị quốc phòng với Nga. Việc mua tàu ngầm sẽ giúp Việt Nam nâng cao năng lực giám sát các hoạt động của tàu thuyền bán quân sự nước ngoài và các tàu hải quân ở vùng biển ngoài khơi miền duyên hải Việt Nam cùng vùng biển xung quanh quần đảo Trường Sa.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nga Vladimir Putin ký bản ghi nhớ về kết quả các cuộc hội đàm.
Ngoài ra,  tàu ngầm lớp Kilo sẽ tạo phương tiện răn đe chống lại những âm mưu đánh chiếm nhanh hòn đảo hoặc bãi đá của Việt Nam ở Biển Đông. Đáng chú ý, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh “dù Việt Nam không đánh ai nhưng biển nước ta rộng thì phải bảo vệ”.
Tàu ngầm Kilo của Nga DR
Tàu ngầm Kilo của Nga DR
Đồng thời, Thủ tướng cũng thường xuyên đi thị sát cũng các binh đoàn chiến đấu trên cả ba phương diện hải quân, không quân, phòng không.
Về Hải quân: Thủ tướng đã chỉ đạo phát triển mạnh hệ thống tàu ngầm, tàu nổi và đến thị sát việc phát triển tàu chiến tại Công ty đóng tàu Hồng Hà thuộc tổng cục công nghiệp quốc phòng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Công ty đóng tàu Hồng Hà thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Công ty đóng tàu Hồng Hà thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.
Về Không quân: Để đủ sức răn đe và bảo vệ vùng trời tổ quốc, Thủ tướng đã trực tiếp thị sát một trong những lực lượng không quân xương sống của quân đội ta tại Trung đoàn Không quân 940 thuộc Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không – Không quân)
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chiến sĩ Trung đoàn 940, Sư đoàn 372
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chiến sĩ Trung đoàn 940, Sư đoàn 372
Về Phòng không: Mới đây nhất Thủ tướng đã thị sát khả năng sẵn sàng chiến đấu của Đoàn tên lửa phòng không 64, Sư đoàn Phòng không 361, Quân chủng Phòng không – Không quân
Thủ tướng thăm tổ hợp tên lửa tối tân S-300.
Thủ tướng thăm tổ hợp tên lửa tối tân S-300.
Trong các lần thị sát Thủ tướng đều nhấn mạnh việc Đảng, Nhà nước hết sức cố gắng trang bị cho quân đội đi thẳng vào hiện đại phù hợp với khả năng của đất nước. Đồng thời, khẳng định, Chính phủ đã và đang hết sức cố gắng bảo đảm công tác hậu cần, chế độ lương để cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ yên tâm công tác, phục vụ lâu dài trong quân đội.
Bạch Dương

0 Comments:

Đăng nhận xét