Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng


Chiều 26/7, tiếp tục chương trình làm việc tại Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.
Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri Cát Hải bày tỏ phấn khởi, vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ ba Quốc hội khoá XIII; khẳng định niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.
Cử tri Cát Hải đề nghị thành phố, các cơ quan Trung ương sớm có biện pháp quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến kè biển trên địa bàn huyện để chủ động phòng ngừa, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra. Chính phủ và thành phố quan tâm đầu tư tăng cường hệ thống nước ngọt phục vụ đời sống và sinh hoạt của nhân dân trên đảo.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng
Cử tri mong muốn các cơ quan chức năng tích cực hơn nữa trong việc hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, tiếp cận vốn để duy trì, phát triển sản xuất. Để ổn định đời sống người dân sau quy hoạch, cử tri Cát Hải đề nghị thành phố sớm công bố Quy hoạch chi tiết phát triển huyện đảo Cát Hải; cho phép tái định cư tại chỗ; dành mức hỗ trợ ưu đãi đối với các hộ khi tiến hành di dân, giải phóng mặt bằng triển khai các dự án công nghiệp.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Cát Hải, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hải Phòng và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện đảo Cát Hải trong những tháng đầu năm 2012. Thủ tướng cho rằng, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu tác động đến mọi mặt nền kinh tế trong nước, những thành tựu của thành phố Hải Phòng và huyện Cát Hải là rất đáng khích lệ.
Thủ tướng cho biết, kiên định mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, từ đầu năm đến nay, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội; giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước. Đồng thời, Chính phủ cũng ưu tiên chăm lo đời sống bà con vùng sâu vùng xa, vùng hải đảo, biên giới; đặc biệt chú trọng đến việc phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tập trung vào tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, trong đó có việc tiếp tục lộ trình hạ lãi suất cho vay; thực hiện miễn, giảm thuế; mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm kể cả trong và ngoài nước.
Hoan nghênh những kiến nghị của cử tri Cát Hải, Thủ tướng cho biết sẽ chỉ đạo các bộ, ngành, thành phố tập trung nghiên cứu, giải quyết.
Thủ tướng nhấn mạnh, Cát Hải là huyện đảo có vị trí địa lý hết sức đặc biệt, có ý nghĩa chiến lược trong việc phát triển kinh tế xã hội phía Bắc của đất nước. Thực tế cho thấy, thời gian qua, Cảng Hải Phòng mặc dù đã hoạt động hết công suất nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Trong bối cảnh đó, để đảm bảo tăng trưởng xuất nhập khẩu, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của nền kinh tế, một mặt, Chính phủ phải tập trung nâng cấp cảng Hải Phòng hiện có đồng thời khẩn trương đầu tư, xây dựng dự án Cảng Lạch Huyện nhằm đưa Hải Phòng thực sự trở thành cửa ngõ cảng biển phía Bắc, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu thành phố sớm hoàn thiện và công bố Quy hoạch phát triển cụ thể của huyện đảo. Trong công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện tái định cư tại chỗ, phấn đấu hình thành đô thị văn minh, nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn để có một thành phố Cát Hải trong tương lai văn minh, hiện đại gắn với công trình cảng biển.
Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã đến thăm và tặng quà hai gia đình thương binh, liệt sỹ tiêu biểu trên địa bàn huyện đảo Cát Hải./.
Quang Vũ (TTXVN)

0 Comments:

Đăng nhận xét