Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

TT Nguyễn Tấn Dũng đến thăm Học viện CSND


Sáng 16/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân và khai giảng năm học 2012-2013 của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị khách quốc tế dự Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân và khai giảng năm học 2012-2013 của Học viện Cảnh sát nhân dân
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị khách quốc tế dự Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân và khai giảng năm học 2012-2013 của Học viện Cảnh sát nhân dân

Cơ sở đào tạo nhân lực hàng đầu của Công an nhân dân

Trải qua gần 45 năm xây dựng và trưởng thành, từ một trường đào tạo hạ sĩ quan và bổ túc sĩ quan nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát nhân dân khi mới thành lập, với 5 khoa, 3 phòng và 43 cán bộ, giáo viên, đến nay, Học viện Cảnh sát nhân dân đã lớn mạnh về mọi mặt.

Học viện hiện có gần 1.000 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó có nhiều Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú; tổ chức bộ máy của Học viện không ngừng được củng cố và hoàn thiện để đảm nhận tất cả các khâu công việc quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Tính đến nay, Học viện đã đào tạo được gần 4 vạn sỹ quan, hầu hết là trình độ đại học, sau đại học.

Học viện là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trong các trường Công an nhân dân công bố chuẩn đầu ra cho sinh viên các hệ đào tạo, đổi mới phương pháp đào tạo; nghiên cứu khoa học; đào tạo giảng viên, phát triển lý luận nghiệp vụ ngành và chuyên ngành. Cơ sở vật chất kỹ thuật, môi trường cảnh quan ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu đào tạo; hợp tác quốc tế được quan tâm đẩy mạnh, đặc biệt, đã có nhiều đóng góp giúp nước bạn Lào, Campuchia trong việc xây dựng và phát triển các cơ sở đào tạo cấp quốc gia về an ninh và cảnh sát.

Ghi nhận thành tựu của tập thể cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân, Đảng và Nhà nước trao tặng Học viện danh hiệu cao quý: “Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân”.

nguyen tan dung
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Học viện Cảnh sát nhân dân cần tiếp tục xác định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học đó là, xây dựng, phát triển Học viện trở thành một trường đại học trọng điểm của ngành và của quốc gia.

Xây dựng Học viện trở thành một trường đại học trọng điểm của ngành, của quốc gia

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Học viện Cảnh sát nhân dân đạt được trong 45 năm qua.

Thủ tướng nhấn mạnh, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội là điều kiện tiên quyết, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thời gian qua, lực lượng Công an nhân dân đã làm tốt vai trò tham mưu, vai trò nòng cốt và là chỗ dựa tin cậy của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, chống diễn biến hòa bình, chống các loại tội phạm, góp phần quan trọng tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình an ninh, trật tự vẫn còn diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch đang ráo riết lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền thông tin bịa đặt, xuyên tạc để tập hợp lực lượng tấn công vào nội bộ ta, kích động, chia rẽ, gây rối, gây bạo loạn làm mất ổn định chính trị xã hội. Tội phạm hình sự, đặc biệt là tội phạm có tổ chức, tội phạm có tính chất quốc tế, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy, tội phạm chống người thi hành công vụ… có chiều hướng gia tăng với phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi; tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng vẫn là vấn đề bức xúc đối với xã hội.

Trong bối cảnh đó, để góp phần cùng lực lượng Công an nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, với chức năng là một trung tâm đào tạo hàng đầu của ngành Công an, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, Học viện cần tiếp tục xác định mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đó là, xây dựng, phát triển Học viện trở thành một trường đại học trọng điểm của ngành và của quốc gia theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, theo hướng đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đào tạo cả 3 cấp học: cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ; tập trung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cảnh sát góp phần phát triển nguồn nhân lực, nâng cao tiềm lực và sức chiến đấu của lực lượng Cảnh sát nhân dân theo hướng “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, thực sự là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Xây dựng Học viện trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học có chất lượng cao, không chỉ có uy tín trong ngành Công an mà trong cả hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân cho Học viện Cảnh sát nhân dân.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân cho Học viện Cảnh sát nhân dân.

Để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ nêu trên, Học viện Cảnh sát nhân dân cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như, quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về giáo dục đào tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ của Học viện Cảnh sát nhân dân là đào tạo bậc đại học, sau đại học cho lực lượng Cảnh sát nhân dân; đào tạo giảng viên cho các nhà trường Cảnh sát nhân dân toàn quốc; bồi dưỡng lãnh đạo, chỉ huy cho cán bộ trung và cao cấp của lực lượng Cảnh sát nhân dân toàn quốc; trực tiếp tổ chức nghiên cứu khoa học, sản xuất, chiến đấu bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; tổ chức công tác thông tin khoa học cho lực lượng Cảnh sát nhân dân toàn quốc.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình và phương pháp đào tạo. Phải coi trọng đồng thời việc trang bị kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, pháp luật, ngoại ngữ và các kiến thức khoa học cần thiết khác cho học viên với việc giáo dục phẩm chất đạo đức, rèn luyện bản lĩnh chính trị, lối sống, xây dựng người sỹ quan Cảnh sát nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, có tinh thần sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân; có thái độ kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật; có ý thức tôn trọng các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, có quan hệ chặt chẽ với nhân dân “Vì nhân dân phục vụ”. Mỗi học viên của Học viện phải tự giác, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu để trở thành những người Cảnh sát nhân dân “vừa hồng, vừa chuyên”.

Kết hợp chặt chẽ giữa giảng dạy, học tập với nghiên cứu khoa học. Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu có trình độ lý luận và thực tế vững vàng. Rèn luyện cho học viên khả năng tư duy độc lập, sáng tạo và khả năng tự học vươn lên. Đặc biệt coi trọng tổng kết thực tiễn công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự của Việt Nam đồng thời nghiên cứu, tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm và tri thức của các nước trên trên thế giới.

Không ngừng phấn đấu xây dựng Học viện trở thành Trường trọng điểm của lực lượng Công an nhân dân và của quốc gia, một trung tâm đào tạo Cảnh sát của khu vực và quốc tế…

Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2013-2013 của Học viện Cảnh sát nhân dân.
Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2013-2013 của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Công an phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo, với các bộ, ngành, các địa phương, quan tâm, giúp đỡ Học viện Cảnh sát nhân dân phát triển để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ cho lực lượng Công an nhân dân.

Thủ tướng cám ơn và đề nghị các tổ chức quốc tế, cơ quan Cảnh sát các nước trên thế giới và khu vực tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Bộ Công an Việt Nam và Học viện Cảnh sát nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm và đào tạo cán bộ cảnh sát; khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện để sự hợp tác, hỗ trợ hai bên đạt hiệu quả cao nhất, vì hòa bình và tiến bộ của thế giới và khu vực.

0 Comments:

Đăng nhận xét