Thứ Năm, 16 tháng 2, 2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm công trình Đại học FPT tại khu CNC Hòa Lạc

14h30 ngày 13/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn lãnh đạo Bộ Khoa học Công nghệ bất ngờ đến thăm công trình Đại học FPT tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Đi cùng Thủ tướng còn có sự hiện diện của Bộ trưởng KHCN Nguyễn Quân, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng nhiều lãnh đạo Bộ và Ban Quản lý Khu Công nghệ cao.

FPT tiếp đón đoàn có Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình, Phó TGĐ FPT Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, Hiệu trưởng ĐH FPT Lê Trường Tùng cùng nhiều cán bộ lãnh đạo các công ty thành viên của tập đoàn, các giảng viên ĐH FPT và khoảng 150 sinh viên.

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đại diện CBNV, giảng viên và hàng trăm sinh viên ĐH FPT nồng nhiệt chào đón Thủ tướng tại quảng trường trước ĐH FPT.

Công trình trường ĐH FPT hiện là một trong những dự án trọng điểm của Hòa Lạc. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã báo cáo với Thủ tướng về mục tiêu dự án, tình hình tiến độ thi công cũng như chất lượng các dịch vụ dành cho sinh viên và giới thiệu những hạng mục đã hoàn thiện của nhà trường.


Thủ tướng khá hài lòng về tiến độ cũng những chất lượng xây dựng các hạng mục của công trình ĐH FPT trên khu CNC Hòa Lạc.

Thủ tướng ghé thăm sân trượt băng nhân tạo – một trong những sân băng đầu tiên tại Việt Nam. Sân có diện tích 408 m2, được làm từ chất liệu đặc biệt mô phỏng khá chính xác bề mặt băng tuyết tạo cảm giác thật và đảm bảo an toàn cho người chơi.


Thủ tướng cùng phái đoàn tại sân băng trường ĐH FPT – sân trượt băng đầu tiên của một trường ĐH tại Việt Nam.

Thủ tướng thăm sân trượt băng của ĐH FPT.

Khi thăm khu ký túc xá của trường, Thủ tướng có lời khen ngợi cơ sở vật chất đã được ĐH FPT chú trọng, đồng thời dặn dò Ban lãnh đạo nhà trường về việc ngoài đầu tư chất lượng giảng dạy, thì công tác chăm lo đời sống cho hàng nghìn sinh viên khi được chuyển lên đây học tập và sinh hoạt cũng cần được quan tâm, bởi đây là trường đại học đầu tiên xây trụ sở tại Hòa Lạc.


Thủ tướng dặn dò Ban lãnh đạo nhà trường chú trọng chăm lo đời sống cho hàng nghìn sinh viên khi chuyển lên học tập và sinh hoạt, bởi ĐH FPT là trường đại học đầu tiên xây trụ sở tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Thủ tướng thăm quan khu ký túc xá của trường ĐH FPT.

Báo cáo Thủ tướng, Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết vấn đề ăn ở, sinh hoạt hằng ngày của sinh viên cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm với phương châm để sinh viên có thể sống, học tập và sinh hoạt tốt ngay trong trường. Hai khu ký túc xá với tiêu chuẩn 3 sinh viên một phòng được trang bị đầy đủ giường tủ, bàn học có chất lượng tốt, diện tích khu phụ khép kín với bình nước nóng – lạnh…, đã sẵn sàng đi vào hoạt động. Mỗi sinh viên được sử dụng một giường ngủ độc lập với tầng trên để ngủ, phần dưới bố trí tủ, bàn ghế và có thể sử dụng các trang thiết bị học tập hiện đại…

Thủ tướng cũng đã đến thăm khu võ đường Vovinam. Hơn 100 sinh viên FPT cùng đồng diễn bài Thập Tự quyền. Đáp lại lời chào thân mật và đầm ấm của Thủ tướng, sinh viên FPT đã đồng thanh chúc sức khỏe Thủ tướng theo đúng phong cách nhà võ. Không khí tập cùng những tiếng hô vang dội của sinh viên đã gây ấn tượng cho người đứng đầu Chính phủ.


Tại võ đường Vovinam, Thủ tướng được chào đón bởi hơn 100 sinh viên đang luyện tập hăng say.


Thủ tướng vui mừng khi nhìn thấy các sinh viên ĐH FPT không chỉ được rèn luyện chuyên môn mà còn được chú trọng rèn luyện sức khỏe và tinh thần võ đạo Việt.


Thủ tướng trò chuyện với các sinh viên trường ĐH FPT trong giờ tập Vovinam.

Ngắm cảnh quan toàn thể công trình trường Đại học FPT, Thủ tướng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo FPT và ĐH FPT đã tích cực đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện công trình. Tuy mới hoàn thành giai đoạn đầu nhưng đã có thể đáp ứng được nhu cầu học tập và sinh hoạt của sinh viên đợt đầu tiên vào tháng 5 tới.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng trường tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc do Đại học FPT làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư lên đến 2.696 tỷ đồng, được quy hoạch và thiết kế bởi Công ty Nihon Sekkei (Nhật Bản), dự kiến xây từ năm 2009 đến 2015 với tổng diện tích 30 ha.

Đại học FPT Hòa Lạc sẽ đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu và sinh hoạt của khoảng 10.000 sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin và 1.000 cán bộ, giảng viên. Với 7 khu công trình lớn, gồm: giảng đường và khu nghiên cứu, ký túc xá cho sinh viên, khu hành chính – hiệu bộ, khu giáo dục thể chất, phòng thí nghiệm, khu công viên cây xanh và các công trình khác, sinh viên FPT sẽ có cơ hội được phát triển toàn diện, phát huy tối đa năng lực trong lĩnh vực học tập và nghiên cứu.


Kết thúc chuyến thăm, Thủ tướng tham gia trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường và giao lưu chụp ảnh cùng hơn 100 sinh viên ĐH FPT.


Cây đa được Thủ tướng cũng các lãnh đạo bộ Khoa học và Công nghệ vun trồng, thể hiện sự trông đợi, tin tưởng vào việc từ mảnh đất này sẽ trồng nên những mầm xanh CNTT tài năng cho nước nhà.

Thủ tướng và lãnh đạo FPT trồng cây lưu niệm trong khuôn viên ĐH FPT.

Cùng với sự nỗ lực của các bên liên quan, dự án xây dựng Trường ĐH FPT và trường Đại học Khoa học Công nghệ trong khu Giáo dục và đào tạo rộng hơn 100ha tại Khu CNC Hòa Lạc đã đánh dấu một bước ngoặt trong tiến trình nâng cấp, hội nhập quốc tế của giáo dục Việt Nam. Lần đầu tiên tại Việt Nam cũng như trong khu vực có một quần thể các trường Đại học chất lượng quốc tế được quy hoạch đồng bộ hiện đại, thân thiện với môi trường và có mối quan hệ mật thiết với các trường trong hệ thống giáo dục của cả nước.

Cơ sở của Trường Đại học FPT tại Hòa Lạc sau khi hoàn thành tổng thể sẽ trở thành một khu đô thị thu nhỏ dành cho sinh viên với đầy đủ các dịch vụ và trang thiết bị tiện nghi, đáp ứng cho 25,000 sinh viên theo học và hàng ngàn cán bộ giảng dạy, tạo điều kiện thuận lợi gắn kết giữa đào tạo nghiên cứu với thực tiễn, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành công nghiệp công nghệ cao, làm động lực phát triển kinh tế, đặc biệt là đối với các vùng kinh tế trọng điểm.

0 Comments:

Đăng nhận xét