Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Mỹ Linh: "Anh Đinh La Thăng quá kém cỏi"

Trước việc Bộ Giao thông vận tải đề xuất thu phí lưu hành ô tô, xe máy, Diva Mỹ Linh cho rằng việc này là hết sức phi lý, chứng tỏ Bộ trưởng Đinh La Thăng quá kém!

Năm 2009, ca sĩ Mỹ Linh và Anh Quân cùng cả gia đình chuyển tới sống trong căn nhà rộng tới 1,3 hecta tại Sóc Sơn – nơi cách trung tâm Hà Nội khoảng 45 phút đi ô tô.

Nhà có tới 2 chiếc xe bốn bánh, nên đề xuất thu phí lưu hành xe máy 500.000-1 triệu đồng và ôtô 20-50 triệu mỗi năm đã khiến ca sĩ Mỹ Linh vô cùng bức xúc.

Ca sĩ Mỹ Linh búc xúc trước đề xuất thu phí giao thông của Bộ trưởng Đinh La Thăng
Ca sĩ Mỹ Linh búc xúc trước đề xuất thu phí giao thông của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Chia sẻ với báo chí, chị cho rằng: “Chừng nào còn chưa rút ngắn được khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị, chừng nào quy hoạch giao thông còn đầy rẫy những bất cập thì chừng đó, tai nạn giao thông vẫn còn là một vấn nạn nhức nhối mà trong đó, lỗi không thuộc về người dân.

Nên càng không thể giải quyết nó bằng một giải pháp đơn giản và phi lý hết sức là bắt dân đóng phí và phải “mua” một “mặt hàng” mà họ không ưng ý và không tự nguyện.

Đề xuất giải pháp đó, theo tôi, chứng tỏ anh Đinh La Thăng quá kém cỏi!”

Chị dẫn chứng thêm, việc thu đủ thứ thuế, phí ô tô nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông là hoàn toàn bất hợp lý, trong khi đi xe máy ở Việt Nam mới là dễ bị tai nạn nhất.

Hiện Mỹ Linh đang sử dụng Mitsubitshi Grandis 7

Hiện Mỹ Linh đang sử dụng Mitsubitshi Grandis 7 chỗ. Chiếc xe này chị đã mua được 6 năm. (Ảnh Vnmedia)

“Trong khi đó, thuế chồng lên thuế, phí chồng lên phí khi cuộc sống người dân còn muôn vàn khó khăn, chất lượng công trình giao thông không đảm bảo cho sự an toàn của người dân và chưa tương xứng với những khoản tiền mà dân phải đóng thì thử hỏi, như thế liệu có công bằng với người dân không?

Sao không hỏi người dân họ cảm thấy thế nào, sức chịu đựng của họ ra sao”, Mỹ Linh đặt câu hỏi.


Trước đó, ngày 30/12/2011, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có tờ trình gửi Thủ tướng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết bổ sung phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.

Theo đó, cả ôtô và xe máy đều phải đóng thêm một loại phí gọi là "phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân đường bộ". Ôtô tùy theo dung tích xilanh sẽ phải đóng thấp nhất 20 triệu đồng và cao nhất 50 triệu đồng mỗi năm. Với môtô, xe máy tại 5 thành phố lớn (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hải Phòng) phải đóng 500.000 đồng cho xe có dung tích dưới 175 cm3 và 1 triệu đồng cho xe có dung tích lớn hơn.

Ngoài thu phí lưu hành, Bộ cũng đề xuất thu phí ôtô đi vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm (buổi sáng là từ 6h đến 8h30, buổi chiều từ 16h đến 19h hằng ngày, trừ ngày nghỉ, ngày lễ), trong đó miễn thu phí với xe công và xe bus.

Việc thu phí áp dụng tại khu vực nội đô thành phố, thu qua các trạm thu phí ở chiều vào với mức dự kiến là 30.000 đồng một lượt xe ôtô đến 7 chỗ và 50.000 đồng với các loại ôtô còn lại. Khu vực thu và mức thu cụ thể sẽ do UBND cấp tỉnh, thành phố quy định.

0 Comments:

Đăng nhận xét