Thứ Ba, 6 tháng 3, 2012

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh: Đà Nẵng sẽ nỗ lực trong việc giúp đỡ các hội viên phụ nữ khó khăn

Ngày 6/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo thành phố với các cán bộ phụ nữ và trao giải “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu”.

Trong buổi gặp mặt này, ông Nguyễn Bá Thanh khẳng định, các cấp ủy Đà Nẵng sẽ nỗ lực hết sức trong việc giúp đỡ các hội viên phụ nữ khó khăn, các hộ phụ nữ nghèo đơn thân bằng nhiều hành động thiết thực, không để họ cô độc trong cuộc sống.


Ông Nguyễn Bá Thanh trao quà cho người già neo đơn.

Hai chủ trương đáng chú ý của Thành ủy là bố trí nhà chung cư cho những hộ phụ nữ nghèo khó và xây dựng quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo tại địa bàn dân cư theo phương thức đối ứng.
Theo đó, mỗi hội viên phụ nữ sẽ đóng góp 500.000 đồng/hội viên/năm vào quỹ, đồng thời sẽ huy động nguồn vốn từ các nhà hảo tâm. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố sẽ hỗ trợ suất tiền này với những phụ nữ đặc biệt nghèo.

Phía thành phố sẽ hỗ trợ thêm vốn đối ứng. Các chi hội phụ nữ sẽ dùng nguồn quỹ này để hỗ trợ, cho vay đối với các trường hợp quẫn bách, khó khăn của mỗi hội viên.
Trao đổi về việc bố trí nhà chung cư cho các hộ phụ nữ nghèo đơn thân, ông Nguyễn Bá Thanh cho biết, đến nay thành phố đã bố trí miễn phí 300 căn nhà chung cư cho cho phụ nữ nghèo, làm các dãy nhà liền kề cho phụ nữ đơn thân ở nhà thuê.

Trong năm 2012, thành phố sẽ bố trí cho tất cả phụ nữ nghèo đơn thân đang ở nhà thuê sang các chung cư mới xây, để họ có một nơi ở đàng hoàng, yên tâm làm ăn. Còn từ nay đến cuối tháng 6/2012, sẽ tập trung rà soát lại hộ nghèo và trong vòng 3 năm rưỡi sẽ kết thúc việc xóa nghèo cho các hộ này.

Giúp 948 hộ phụ nữ thoát nghèo

Theo chị Đỗ Thị Kim Lĩnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, thành công lớn của Hội trong năm 2011 là phong trào thi đua “Giúp 1.000 họ phụ nữ thoát nghèo bền vững” của các cấp hội. Sau 1 năm triển khai, đã có 948 hộ phụ nữ thoát nghèo.

Đây là sự góp sức không chỉ của các hội viên phụ nữ mà còn là sự nỗ lực của bản thân của mỗi phụ nữ nghèo được giúp đỡ vươn lên thoát khỏi đói nghèo thông qua các mô hình: nuôi heo đất, ống tre tiết kiệm, hũ gạo tình thương…

Bên cạnh đó, với chương trình thi đua đặc biệt “Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng đã huy động được trên 1 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng cũng trao giải thưởng cho 10 Chi hội Phụ nữ tiêu biểu.

Theo ChinhPhu -  http://nguyenbathanh.net/dong-chi-nguyen-ba-thanh-da-nang-se-no-luc-trong-viec-giup-do-cac-hoi-vien-phu-nu-kho-khan.html

1 Comment:

Anonymous said...

Hoan hô ông Thanh có những hành động thiết thực cho dân

Đăng nhận xét