Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Tổng hợp hoạt động, chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong tuần 4/2/2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp và làm việc với lãnh đạo các nước: Hoa Kỳ, Lào, Colombia, Italy,Bhutan. Đồng thời ban hành, chỉ đạo về việc phân công thành viên chuẩn bị phiên họp 6, 7 của UBTVQH…Những hoạt động, văn bản chỉ đạo, điều hành nổi bật của Thủ tướng trong tuần từ 23 – 29/2, đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, theo dõi của nhân dân.

Hoa Kỳ là điển hình về đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Chiều 23/2/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp xúc với đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ do ông Alexander Feldman, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN dẫn đầu.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Alexander Feldman, Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN

Qua đó, khẳng định: “Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư Hoa Kỳ nói riêng sang hợp tác đầu tư và kinh doanh lâu dài tại Việt Nam vì lợi ích của cả hai bên.”

Quảng Ninh cần Chủ động, tích cực, hội nhập Quốc tế

Tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh năm 2012, ngày 24/2, với chủ đề “Quảng Ninh – hội tụ và lan tỏa”.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu: Quảng Ninh cần phát huy  hiệu quả tiềm năng, lợi thế, phấn đấu xây trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015, cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, tỉnh cần hợp tác chặt chẽ với các Bộ, ngành của Trung ương và địa phương liên quan để thực hiện tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh làm ăn thành công và lâu dài tại Việt Nam.
Việt Nam -Lào cùng hợp tác ngày càng phát triển

Sáng 26/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Thủ tướng Thongsing Thammavong cùng đoàn đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào thăm tỉnh các Kon Tum, Gia Lai và Bình Định.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt tay chào mừng Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa DCND Lào Thongsing Thammavong

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Thongsing Thammavong cùng nhất trí: Việt – Lào cần đẩy mạnh các cuộc thăm viếng lẫn nhau bằng các hình thức, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực…Tích cực  tổ chức các hoạt động thiết thực trong “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2012”.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Colombia trên mọi lĩnh vực


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Colombia Maria Angela Holguin

Chiều 27/2, tại Trụ sở Chính phủ, chào mừng Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hoà Colombia Maria Angela Holguin thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp và cho rằng chuyến thăm sẽ đánh dấu mốc mới, quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ trong thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Colombia.

Một số chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng ban hành:

1. Về việc phân công thành viên chuẩn bị báo cáo các dự án luật trình UBTVQH
Để chuẩn bị cho phiên họp thứ 6 và thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ đã phân công các thành viên Chính phủ chuẩn bị một số tờ trình, báo cáo các dự án luật.


Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp 2.550 tấn gạo cứu đói nhân dân Quảng Trị và Quảng Bình

2. Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 2.550 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 2 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình để cứu đói nhân dân trong thời gian giáp hạt năm 2012. Cụ thể: Tỉnh Quảng Trị 1.300 tấn gạo, tỉnh Quảng Bình 1.250 tấn gạo.

3. Thủ tướng Chính phủ có công điện yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập các đoàn liên ngành tổng kiểm tra, phúc tra toàn diện công tác phòng cháy, chữa cháy.

4. Theo công văn số 243/TTg-QHQT của Thủ tướng đề nghị Chủ tịch nước xem xét, phê chuẩn Hiệp định vay đã ký với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho dự án Xây dựng đường giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc.

5. Thủ tướng chỉ đạo, tiếp tục thực thi phương án bãi bỏ yêu cầu bắt buộc công chứng 5 loại Hợp đồng nhà đất và chưa thực thi đối với 9 loại Hợp đồng nhà đất khác.

6. Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp thu ý kiến các Bộ, ngành liên quan, chỉ đạo lập, thẩm định và phê duyệt Dự án “Hỗ trợ ổn định đời sống và phát triển kinh tế – xã hội dân tộc Khơ Mú, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020″ và tổ chức thực hiện.

7. Với công văn số 253/TTg-KTTH, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Chủ tịch UBND 8 tỉnh: Bình Định, Hà Giang, Lai Châu, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thanh Hóa nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc báo cáo không đúng những thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra năm 2009; phân bổ kinh phí chậm; sử dụng kinh phí được hỗ trợ sai mục đích, không đúng đối tượng và không theo đúng quy định.

8. Tại Thông báo số 62/TB-VPCP, ngày 27/2/2012, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ngành Y tế phải thực hiện quyết liệt các giải pháp để từng bước giảm quá tải bệnh viện, tiến tới không để tình trạng người bệnh phải nằm ghép trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy hợp tác với Italy và Bhutan

Chiều 29-2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã  lần lượt tiếp và trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Italia Giulio Terzidi Sant’ Agata và Đặc phái viên Thủ tướng Bhutan Lyonpo Kinzang Dorji.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Italia Giulio Terzidi Sant’Agata

Hoan nghênh ngài Bộ trưởng sang thăm làm việc tại nước ta, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn hai bên nỗ lực tìm kiếm những giải pháp đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư… đề nghị Italia dành ODA cho Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Lyonpo Kinzang Dorji, Đặc phái viên của Thủ tướng Bhutan

Tiếp Đặc phái viên Thủ tướng Bhutan Lyonpo Kinzang Dorji, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định chính sách nhất quán đường lối đối ngoại của Việt Nam là làm bạn, đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng có lợi, cùng phát triển với các quốc gia, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Bạch Dương - http://thutuongnguyentandung.net/tong-hop-hoat-dong-chi-dao-dieu-hanh-cua-thu-tuong-nguyen-tan-dung-trong-tuan-422012.html

0 Comments:

Đăng nhận xét