Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Quảng Ninh: Vụ bán nước bẩn cho dân: Sai phạm của ai?

Hàng ngàn người dân ở Vân Đồn bị Xí nghiệp Nước Vân Đồn lấy nước hồ bán cho dân ăn cho rằng đây là hành vi vô lương tâm, cần phải xử lý nghiêm.

Để làm rõ hành vi , phóng viên đã đến văn phòng làm việc trực tiếp với ông Bùi Văn Lâm – Giám đốc Xí nghiệp Nước Vân Đồn. Theo giải trình của ông Lâm, nhận thấy tháng 2 không phải là thời điểm thiếu nước nên ngày trong tháng 2.2012, xí nghiệp đã lắp đường ống HDPE-D300 có van 2 chiều được nối từ hồ Mắt Rồng vào hố thu của trạm để thí nghiệm lưu lượng, áp lực nước phục vụ việc lắp máy bơm mới.

Nước từ hồ bẩn được xử lý bán cho dân

“Vụ việc để nước hồ chảy vào bể lắng và được bơm trực tiếp vào hệ thống cấp nước sinh hoạt (chưa qua xử lý hoá chất để đảm bảo tiêu chuẩn nước sinh hoạt) là do sơ suất của nhân viên quên khoá van dẫn nước. Để xảy ra việc này, xí nghiệp chỉ biết thành thật xin lỗi bà con” – ông Lâm nói.

Theo ông Trịnh Văn Bình – Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH MTV Nước sạch Quảng Ninh: Ngày 21.2, công ty nhận được biên bản lập ngày 16.2 về việc Xí nghiệp Nước Vân Đồn lấy nước mặt tại hồ Mắt Rồng chưa qua xử lý để cấp nước sinh hoạt cho dân. Với trách nhiệm là cơ quan chủ quản, công ty đã đến kiểm tra xác minh rõ sự việc sai trái.

Thứ nhất, xí nghiệp đã vi phạm quy chế của công ty khi tự ý lắp đường ống dẫn nước để thí nghiệm lưu lượng, áp lực nước. Thứ hai, việc để xảy ra tình trạng lẫn nước hồ vào nước sinh hoạt bơm cho dân ăn là nghiêm trọng. Công ty đã yêu cầu xí nghiệp tháo bỏ ngay đường ống dẫn này và nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân khẩn trương báo cáo về công ty để xử lý theo quy chế.

Theo danviet - Quảng Ninh: Vụ bán nước bẩn cho dân: Sai phạm của ai?

0 Comments:

Đăng nhận xét