Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và diễn biến hoà bình thông tin trên mạng

Các nhà lãnh đạo Việt Nam, đặc biệt là vị thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng của chúng ta đang bị một lượng lớn các nguồn thông tin xấu đang phủ lên các kết quả tìm kiếm, không phải thời gian gần đây mà đã tồn tại khá lâu những nguồn thông tin không chính thống hay nói chính xác hơn là nói xấu thông tin về các nhà lãnh đạo Việt Nam, đặc biệt là vị thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng của chúng ta.

Tập Viết Báo không phải cơ quan ngôn luận đơn thuần chỉ là 1 blog đăng tải các tin tức, hoạt động về lãnh đạo VN: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Công An Trần Đại Quang, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng,.... còn rất nhiều nữa... Mục đích là để độc giả hoặc là người con đất Việt có thể biết lãnh đạo thế hệ chúng ta là ai và họ đang làm gì cho đất nước kèm theo các sự kiện nóng trên thế giới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Hiện nay có các cổng thông tin chính thống của các cơ quan nhà nước mà độc giả có thể tham khảo tin chính xác nhất:

http://thutuong.chinhphu.vn/
http://nguyentandung.org/ - http://thutuongnguyentandung.net/
http://nguyenphutrong.net/
http://truongtansang.net/
http://nguyensinhhung.net/
- ....trên đây là 1 số ví dụ về cổng thông tin về lãnh đạo VN đương nhiệm.

Độc giả mỗi khi tìm kiếm các thông tin về lãnh đạo VN hay thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hãy thật xuy xét các nguồn tin mà mình đọc được, những bài phân tích về hoạt động hay tin liên quan thường nếu không phải các link đã đăng bên trên hoặc các trang báo điện tử ở VN thì ngoài ra hoàn toàn rất không đáng tin cậy.

Chúng ta là một thế hệ sống trong hoà bình vì vậy có thể tư tưởng sẽ Tây hoá hơn các thế hệ trước rất nhiều và cách tiếp nhận thông tin cũng vậy, giờ là thời đại thông tin cái gì cũng có thể cập nhật được trong vài giây nhưng điều đó cũng có mặt trái đó là "nhiễu thông tin", nhiều nguồn tin lợi dụng sức mạnh Internet để gây nhiễu loạn thông tin, làm cho độc giả lần đầu tiên tiếp cận không biết điều mình đang tiếp thu có đúng hay là không.

Vậy đâu là cách phân biệt tin tức hay nói đúng là cách nào để biết thông tin đó đúng sai? Rất đơn giản khi bắt gặp những từ khoá như: vị abc tham nhũng, tài sản vị abc, thông tin vị abc nào đó từ chức, tìm hiểu vị abc là ai?...... TVB xin nhắc lại nếu đó không phải là tin tức từ các trang báo điện tử uy tin trong nước hoặc các công thông tin trên thì hãy dừng ngay việc tiếp cận các nguồn thông tin đó...

Lãnh đạo VN nói chung và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói riêng của chúng ta đang ngày càng đẩy mạnh vị thế của quốc gia cũng như tăng trưởng kinh tế, chăm lo đời sống nhân dân cả nước, giữ vững an ninh quốc phòng vì vậy thay vì nghi kị thì hãy vững tin vào thế hệ đang lãnh đạo chúng ta, biết đâu một ngày nào đó bạn lại lãnh đạo đất VN thì sao? Mà thế hệ chúng ta chính là thế hệ tương lại đất nước còn gì?

Mọi thắc mắc bạn có thể gửi về email: banbientap@nguyentandung.org

0 Comments:

Đăng nhận xét